MULTIMEDIA MARKETING

Thư quảng cáo trực tiếp – YP Admail

Cung cấp dữ liệu khách hàng, gửi thư và tài liệu quảng cáo theo yêu cầu cụ thể của Doanh nghiệp đến nhóm khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả:
- Tìm kiếm thông tin khách hàng mục tiêu theo từng chiến dịch quảng cáo của Doanh Nghiệp.
- Thiết kế, in ấn tài liệu, thư và các ấn phẩm quảng cáo khuyến mãi.
- Gấp thư, tài liệu quảng cáo và gửi đến khách hàng qua đường Bưu Điện hoặc email.
- Đặc biệt, cung cấp dịch vụ phát tờ rơi, tài liệu quảng cáo đến các đối tượng với mức phí tiết kiệm nhất.

Liên hệ ngay

Các lợi ích của Thư quảng cáo trực tiếp?

 

Đúng như tên gọi, thư quảng cáo trực tiếp là một hình thức gửi thư, gửi thông điệp quảng cáo … đến các nhóm khách hàng mục tiêu đã được xác định trước qua đường bưu điện hoặc phát đến tận tay người nhận theo từng khu vực, từng đối tượng…. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp in thông tin quảng cáo trên các tạp chí, gửi kèm thừ trong các tờ báo… hoặc gửi chung với các công ty khác để tiết kiệm chi phí.

Thư quảng cáo trực tiếp thường bao gồm những thông tin thuyết phục khách hàng kèm theo chính sách khuyến mãi hoặc chiết khấu đặc biệt để lôi kéo khả năng mua bán hoặc yêu cầu thêm thông tin từ khách hàng… Mặc dù thỉnh thoảng cũng có thư bị liệng đi giống “thư rác”, nhưng thư quảng cáo trực tiếp vẫn hứa hẹn nhiều lợi ích cho doanh nhân bởi những lợi ích riêng của nó.

Định hướng cao, đúng nhóm khách hàng mục tiêu

Một lợi ích chủ yếu của Thư quảng cáo trực tiếp là khả năng định hướng cao, cho phép bạn xác định các thị trường mục tiêu riêng biệt để thực hiện chiến dịch.

Nếu muốn tiếp thị đối tượng khác nhau, bạn có thể chia nhỏ danh sách gửi thư theo nhóm khách hàng hoặc theo khu vực, tỉnh, thành phố. Ví dụ, một cơ sở bánh Trung Thu có thể tìm thể yêu cầu cung cấp danh sách tất cả các hộ gia đình tại quận 3, quận 5 hoặc mặt tiền đường hoặc các doanh nghiệp tại TP.HCM…. để gửi thư quảng cáo hoặc gọi điện thoại mời trực tiếp… Như vậy Doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến đúng phân khúc mà mình cần và hy vọng có thêm khách hàng mới. Bạn có thể mua danh sách khách hàng tiềm năng qua dịch vụ cung cấp dữ liệu của Trang Vàng….và yêu cầu thống kê và cung cấp dữ liệu theo các tiêu chí mà mình cần.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nhiều phương tiện khác để xác định chính xác hơn nhóm khách hàng của mình bằng cách thống kê dân số như độ tuổi, mức thu nhập, nghề nghiệp, giới tính.

Linh hoạt cao, ít tốn kém

Thư quảng cáo trực tiếp có độ linh hoạt cao. Nếu kinh phí nhiều, bạn có thể gửi các bộ prochure để tiếp thị hàng hóa hoặc bạn chỉ cần gửi thư ngỏ, bưu thiếp để tiết kiệm chi phí, hoặc các nhà sản xuất thì có thể đính kèm sản phẩm mẫu trong thư…. Nói chung bạn hoàn toàn chủ động gửi thông tin tùy theo kế hoạch chi phí trong chiến dịch gửi thư của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi từng đợt thư để thử nghiệm. Khi đã xác định đợt đầu thành công, bạn sẽ gia tăng số lượng thư trong những lần kế tiếp.

Khả năng đo lường

Không giống các loại hình quảng cáo khác, thư quảng cáo trực tiếp cho phép bạn kiểm tra các đợt thư đã gửi để xem loại nào có hiệu quả nhất. Bạn sẽ biết chính xác khách hàng đến từ đâu căn cứ trên phiếu phản hồi mà khách hàng gửi lại. Thí dụ, một cửa hiệu kim khí nhỏ có thể đăng quảng cáo trong một tạp chí được phân phát trực tiếp cho các hộ gia đình. Chủ cửa hàng chỉ cần ghi chú ngày hết hạn trên phiếu tháng 9, hoặc ghi chú những mã số trên thư, sau đó theo dõi phản hồi đối với mỗi thư và tính toán phần lời lãi của chiến dịch quảng cáo. Khi thống kê kết quả, cửa hàng đó sẽ biết nên giữ hoặc bỏ thư nào & cải thiện hiệu quả quảng cáo tổng thể.

Hiệu quả cao

Thư quảng cáo trực tiếp có hiệu quả cao. Điều này phần lớn được đo lường bằng cách thống kê các phản hồi trong một chiến dịch gửi thư. Theo một Bưu điện tại Mỹ, một công ty dễ dàng đo lường kết quả của một hay nhiều chiến dịch gửi thư quảng cáo trực tiếp bằng cách cho số hay mã thư từ trên phiếu phản hồi.

Tiếp xúc cá nhân

Thư quảng cáo trực tiếp mang tính cá nhân hóa cao. Một lá thư được chuẩn bị kỹ làm người đọc có cảm giác thư đó được viết cho chính mình vì vậy sẽ mang lại cảm giác tin cậy, hỗ trợ xây dựng mối quan hệ, cải thiện kinh nghiệm và cuối cùng thúc đẩy họ mua sản phẩm của công ty.

Tiếp thị riêng tư

Không giống quảng cáo trên truyền hình, radio, báo chí được mọi người tiếp cận, với thư quảng cáo trực tiếp, đối thủ ít có khả năng khám phá chiến lược tiếp thị của bạn. Cách duy nhất đối thủ có thể khám phá điều bạn đang làm là bằng cách nào đó họ có được thư của bạn. Điều này cho bạn lợi thế cạnh tranh, đặc biệt nếu thư từ của bạn chứng tỏ hiệu quả.

Thoải mái phản hồi

Thư quảng cáo trực tiếp cho phép bạn thoải mái nhận phản hồi từ khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đính kèm một phiếu phản hồi để khách hàng tiềm năng điền thông tin liên hệ & thời gian giao dịch thuận tiện, gửi thư. Nếu bảo mật là mối quan tâm, bạn có thể thêm một bao thư dán tem sẵn để khách hàng thuận tiện khi gửi thư cho bạn.

(Theo Rick Suttle, Demand Mania)