Text/HTML

8 cách video trực tuyến có thể cải thiện công việc kinh doanh của bạn

Từ việc hấp dẫn khách hàng mới bằng tiếp thị trực tuyến đến tuyển dụng nhân viên; các chủ doanh nghiệp, quản lý & chuyên gia video thảo luận như thế nào video có thể làm lợi cho doanh nghiệp của bạn? Video không chỉ là chuyện thông thường nữa. Nhiều doanh nghiệp ngày nay đang chuyển sang dùng video để thuật lại câu chuyện của họ, giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ mới, thậm chí tuyển dụng nhân viên.

Làm thế nào doanh nghiệp của bạn có lợi từ video? CIO.com đã hỏi hàng loạt giám đốc, quản lý doanh nghiệp & chuyên gia video để tìm câu trả lời. Sau đây là 8 lời khuyên hàng đầu cho nơi & cách nào sử dụng video cho kinh doanh.

 

 

1. Hấp dẫn khách hàng mới

Video là chìa khóa để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn thiên về tính sáng tạo hoặc cần giải thích thì khách hàng mới hiểu được", Lauren Grad nói. Ông là giám đốc marketing của 99designs -một công ty thiết kế đồ họa, kết nối khách hàng với các họa sĩ thiết kế đồ họa. Ví dụ: để làm rõ yếu tố cạnh tranh trong kinh doanh của mình, trong đó nhiều nhà thiết kế phải cạnh tranh với nhau để giành được một khách hàng, 99designs đã thực hiện 1 video với tiêu đề: "How it works in 60 seconds" và đặt nó lên trang chủ website. Grad nói video này cũng tạo cho bạn một lợi thế cạnh tranh lớn vì bạn có thể giải thích cho khách hàng tiềm năng của bạn biết lợi ích khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì dùng của đối thủ cạnh tranh, và tương tự vậy, công ty Guaranteed Rate cũng đã đăng video giải thích công việc của mình cho khách hàng.

 

 

2. Thông báo sản phẩm hay dịch vụ mới

Claudine Bianchi, trưởng phòng marketing của Axceter, một công ty cung cấp giải pháp di cư, hành chánh và hợp tác quản trị giữa các công ty nói  “Video là cách tuyệt vời để giải thích và quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ mới”.
“Những âm điệu vui vẻ và thú vị trong video giới thiệu sản phẩm mới nhất của Công ty ViewPoint đã đánh bật những lời giới thiệu sản phẩm ồn ào và khô khan trước đây, thu hút mọi người ghé xem và tìm hiểu thêm về sản phẩm. Kể từ lúc đăng video, chúng tôi nhận được phản ứng rất tốt từ khách hàng và các nhà phân tích. Video cũng được xem nhiều trên YouTube”)

 

 

3. Tuyển dụng nhân viên mới

Melissa Thermidor, giám đốc marketing của LatentView Analytics nói: "Tìm kiếm nhân viên tốt là nhiệm vụ quan trọng nhất của mỗi công ty. Video tuyển dụng đề cao nhân viên và văn hóa công ty cũng sẽ có ảnh hưởng rất lớn". Để việc tuyển dụng có hiệu quả hơn, LatentView tạo ra một video thật hấp dẫn và kết quả là số lượng đơn tuyển dụng cũng tăng gấp 10 lần.

 

 

4. Hướng dẫn khách hàng

Alex Glassey, CEO của StratPad, công ty thiết kế ứng dụng cho doanh nhân nói: "Video là một công cụ tuyệt vời để hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình - và thường thì nó chuyển tải được nhiều thông tin và nhanh hơn hình ảnh hay bài viết". Glassey nói: "Trong 1 cuộc nghiên cứu gần đây, khách hàng của chúng tôi nói rằng họ cần sự giúp đỡ để hiểu các bản kê tài chánh, vậy là công ty tạo ra một loạt video ngắn có tựa đề "Báo cáo tài chánh thật dễ dàng", giải thích báo cáo thu nhập, kết toán tài sản, bảng cân đối và báo cáo lưu chuyển tiền tệ được đăng tải trên website StraitPad cũng như trên YouTube & Udemy. Glassey nói: "Chúng tôi muốn làm kế hoạch kinh doanh trở nên đơn giản. Video củng cố thông điệp đó & trở thành cái phễu để thu hút khách hàng mới". Sarah Yonover, chủ nhân và cũng là nhà sáng lập HipKNOTies, công ty sản xuất trang phục đa dụng đã sử dụng video để hướng dẫn khách hàng là chính. "Khi tôi đứng trước người khác để chỉ cho họ thấy HipKNOTies có thể biến đổi từ kiểu này qua kiểu khác, họ rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, tôi không thể có mặt mọi nơi mọi lúc. Đó là lý do tại sao video đã đóng góp cho thành công vượt bậc cho HipKNOTies". "Một số người nói hình ảnh có giá trị 1.000 từ, nhưng tôi tin rằng video có giá trị 1 triệu đô la trong kinh doanh.

 

 

5. Hướng dẫn & huấn luyện nhân viên

Carly Ramirez, giám đốc truyền thông của công ty Guaranteed Rate nói: video cũng là một cách hữu hiệu để chia sẻ thông tin với nhân viên. “Hàng ngày, chúng tôi gửi video để dạy nhân viên cách sử dụng mạng truyền thông xã hội, ứng dụng di động, cách sử dụng website để phát triển thị trường”. Ramirez nói: “Người ta thường sử dụng thị giác và chúng tôi thấy rằng mọi người thích xem video hơn là đọc những đoạn văn bản”. Ví dụ, công ty đã đăng video “Call Me, Maybe?”, giới thiệu những điểm nổi trội nhất của công ty cho khách hàng và đối tác về các ứng dụng mới để gia tăng doanh thu. Javier Perez-Karam, người sáng lập Green Carrot, công ty sản xuất và viết kịch bản, nói: “Video còn giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc huấn luyện nhân viên. Thay vì phải huấn luyện trực tiếp, Doanh nghiệp có thể yên tâm rằng, với video, nhân viên có thể học bất cứ lúc nào và họ còn có thể xem lại những gì đã học”. “Nhưng để hiệu quả, video phải đầy đủ thông tin, hấp dẫn và đừng quá dài”.

 

 

6. Hãy để khách hàng nói

Lauren Hill, chuyên gia sản xuất video của Volusion, công ty cung cấp phần mềm thương mại & giải pháp xe mua hàng nói: “Những lời chứng thực của khách hàng trên video là một cách hiệu quả nhất để xác định công ty bạn. Những lời nói đó chỉ tạo thông tin tích cực, mà còn là một bằng chứng mang tính xã hội, giúp mọi người tin tưởng và quan tâm hơn tới công ty bạn hơn. Nhưng phải cẩn thận khi tiếp cận và sử dụng những ý kiến của khách hàng vì có những ý kiến tốt, có những ý kiến xấu và cũng có những ý kiến chưa xác thực. Vì vậy phải xử lý thông tin thật khéo léo, làm sao để những ý kiến của khách hàng là những cơ hội quảng bá giúp mọi người cảm thấy vì sao nên quay lại với công ty bạn”.

Grad của 99designs nói rằng: “Video nên tăng thêm chiều sâu. Nên chuyển tải thông tin và hình ảnh nhiều hơn chứ không nên chỉ là những lời trích dẫn”. Và bằng cách đưa những bình luận tốt của khách hàng vào video, những đoan video đó sẽ được tin tưởng hơn. Nó đưa ra được bức tranh tổng quát về cách bạn phục vụ các đối tượng khách hàng khác nhau. Và đó là lý do vì sao video quảng cáo luôn luôn là một dịch vụ cần phải tiến hành.

 

 

7. Chia sẻ những thông tin hữu ích

“Chúng tôi sử dụng video tạo ra diễn đàn để mỗi tuần, khách hàng và đối tác của chúng tôi cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích. Đây là cách làm phổ biến và hiệu quả cho những người bận rộn, không có thời gian để tiếp xúc, gặp gỡ, Matt Fifer, đồng sáng lập 8th & Walton, công ty giáo dục & tư vấn đã nói.

 

 

8. Giữ nhân viên ở xa kết nối với nhau

Nhiều công ty đã từng sử dụng video hội nghị, hội thảo để kết nối với nhau, nhưng có lẽ bạn không nghĩ rằng “video còn là một cách thức hiệu quả để tăng cường và xây dựng văn hóa công ty”, Brad Jefferson, giám đốc điều hành & đồng sáng lập Animoto, dịch vụ sản xuất video trực tuyến nói. “Đặc biệt, nếu nhân viên của bạn làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau thì video còn có thể tạo ra cảm giác chia sẻ cộng đồng.

 

(Theo Jennifer Lonoff Schiff)
Jennifer Lonoff Schiff là cộng tác viên cho CIO.com & điều hành một công ty truyền thông tiếp thị tập trung vào việc giúp đỡ các tổ chức hợp tác tốt hơn với khách hàng, nhân viên, đối tác.